ประมวลการสอนรายวิชา
ภาควิชาสันทนาการ คณะพลศึกษา
รหัสวิชา RCS438 ชื่อวิชา COMMERCIAL RECREATION MANAGEMENT จำนวนหน่วยกิต 2
ภาคการศึกษาที่ 1/2554
รหัสวิชา | RCS438 |
ชื่อวิชาภาษาไทย | การจัดนันทนาการธุรกิจ |
ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ | COMMERCIAL RECREATION MANAGEMENT |
ตอนที่ | B01 |
ระดับ | ปริญญาตรี |
คำอธิบายรายวิชา | ||||||||
|
||||||||
|
||||||||
วัตถุประสงค์ | ||||||||
1. เพื่อให้นิสิตมีความรู้ ความเข้าใจในความหมาย องค์ประกอบของการบริหาร การจัดการ การจัดการธุรกิจ โดยเฉพาะด้านธุรกิจนันทนาการ 2. เพื่อให้นิสิตได้ฝึกประสบการณ์ด้านการจัดโปรแกรมการผลิต การสำรวจและการวิเคราะห์การตลาดด้านนันทนาการ |
||||||||
การประเมินผลการเรียน | ||||||||
1. ความสนใจ 10% 2. สอบกลางภาค 30% 3. รายงานเดี่ยว 10% 4. รายงานกลุ่ม 10% 5. สอบปลายภาค 40% |
||||||||
เกณฑ์การพิจารณาตัดเกรด | ||||||||
85-100=A 79-84=B+ 73-78=B 67-72=C+ 60-66=C 53-59=D+ 47-52=D ต่ำกว่า46=E |
||||||||
เอกสารและสื่อที่ใช้ประกอบการสอน | ||||||||
กองวิชาการและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำโชค เผือกสุวรรณ. (2538). ผู้นำสันทนาการ.กรุงเทพฯ. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 1-15 : สำนักพิมพ์มสธ., พิมพ์ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2544 นิคม จารุมณี (2536) การท่องเที่ยวและการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว, กรุงเทพฯ : โอเดียนสโตร์ เพลินทิพย์ ฌกเมศโสภา. (2544). การวางแผนการตลาด. กรุงเทพฯ. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติ.www.dnp.go.th/npo/Html/Tour/Interpretation/Symbol/Symbol_Activity.html - 15k - สืบค้นเมื่อ 28 มิถุนายน 2550 วินิจ วีรยางกูร, (2532), การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว, กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วีรวุธ มาฆะศิรานนท์. (2544). วิธีจัดทำแผนการตลาด. บริษัทเอกซ์เปอร์เม็ท จำกัด. ศิริวรรณ เสรีรัตน์ และคณะ. (2544). การบริหารการตลาดยุคใหม่. กรุงเทพฯ. วีระฟิล์มและไซเท็กซ์ จำกัด. สมบัติ กาญจนกิจ, รศ.ดร.,นันทนาการและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, พิมพ์ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2544 สันติยา เอกอัคร. (2550). เอกสารประกอบการบรรยายเรื่อง จริยธรรม. กรุงเทพฯ. สัญลักษณ์กิจกรรมนันทนาการ . (2549). วารสาร ธุรกิจท่องเที่ยว/โครงการอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์. วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2549, 7 นาฬิกา 0 นาที 49 วินาที . สุดารวง เรืองรุจิระ. (2540). หลักการตลาด. กรุงเทพฯ. สำนักพิมพ์ประกายพรึก. อดุลย์ จาตุรงคกุล. (2544). หลักการตลาด. กรุงเทพฯ. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. เอนก หงษ์ทองคำ. (2542) . นันทนาการกับสังคม. กรุงเทพฯ. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. Aker, David A. and Others. (1998). Marketing Research. New York : John Wile and Sons, Inc. Cooper, c.et. al., (1993), Tourism : Principle & Practice, Longman : Essex. Edjinton, Christopher R. (1980). Recreation and Leisure Programming. Philadelphia : Saunders. Graburn, N.H., (1977), Tourism : The Sacred Journey, in Smith, V., (ed), (1987), Host and Guest The Anthropology of Tourism, Philadelphia: University of Pensylvania Press Graus, G.R. (1984). Recreation and Leisure Modern Society. Glenview III Scott, Foreman and Co. Holloway, J.e., (1994), The Business of Tourism, the 4th edition, Pitman Publishing: London Kelly, John R. (1983). Leisure. N.J. 07. Prentice Hall, Inc. MacCannell, D., (1976), The Tourist : A New Theory of Leisure Class, New York: Schooken Sharpley, R, (1994), Tourism, Tourists & Society, Cambridgeshire : ELM Publications Urry, J, (1995), Consuming Place, London: Routeledge Urry, J, (1990), The tourist Gaze, London: Sage |
||||||||
Course Online | ||||||||
- |